Lifestyle

ปรับสมดุลลำไส้ด้วยโปรไบโอติก อาหารเสริมปรับสมดุลลำไส้ ที่ดีต่อการขับถ่าย 

Pinterest LinkedIn Tumblr

ปัญหาการขับถ่ายที่ผิดปกติ เช่น ท้องผูก ท้องเสีย มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน อย่าให้ปัญหาระบบขับถ่ายไม่ดีมาทำให้คุณทรมานจัดการได้ง่ายๆ ด้วยอาหารเสริมปรับดุลสำไส้ หรืออาหารเสริมโปรไบโอติก จุลินทรีย์ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จริงอยู่ที่เราสามารถทานนมเปรี้ยว หรือโยเกิร์ต รวมถึงอาหารหมักดองบางชนิดเพื่อให้ร่างกายได้รับโปรไบโอติกแต่อย่าลืมว่าด้วยไลฟ์สไตล์ชีวิตเร่งรีบทำให้หลายคนละเลย ไม่มีเวลาดูแลสุขภาพ บางครั้งต้องรีบกิน รีบทำงาน ไม่ได้ทานอาหารที่ดีมีประโยชน์ทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร 

อาหารเสริมปรับสมดุลสำไส้ ดียังไง 

1.ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เร่งรีบ 

เมื่อมีไลฟ์สไตล์ชีวิตเร่งรีบจนไม่มีเวลาดูแลตนเอง ระบบขับถ่ายไม่ดี อาหารเสริมปรับสมดุลลำไส้ช่วยได้ ปัจจุบันมีให้เลือกทานหลายยี่ห้อ ทั้งมาในรูปแบบผงชงดื่ม แบบแคปซูลหรือจะเป็นแบบเยลลี่ ที่ทานง่าย เพราะแค่ฉีกซอง แกะออกมาก็เคี้ยวๆ กลืนไม่ยุ่งยากพกพาสะดวก แม้ไม่มีเวลาหรือมีวิถีชีวิตเร่งรีบแต่ไม่ใช่ปัญหาเลย 

2.ป้องกันลำไส้แปรปรวน 

อาหารเสริมที่มีโปรไบโอติกช่วยป้องกันโรคลำไส้แปรปรวน โรคยอดฮิตของคนทุกเพศทุกวัย บางครั้งท้องเสีย บางครั้งท้องผูกขับถ่ายยาก หรืออาจท้องผูกสลับกับท้องเสีย ท้องอืดท้องเฟ้อ แน่นท้อง ปวดท้อง อึดอัด โรคลำไส้แปรปรวนยังไม่มีสาเหตุที่แน่ชัด การรักษาทำได้เพียงการทานยาตามอาการ แต่เราป้องกันได้ด้วยวการทานอาหารเสริมปรับสมดุลลำไส้หรืออาหารเสริมโปรไบโอติก ยิ่งมาในรูปแบบเยลลี่ ยี่ทานง่าย 

3.เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน 

อาหารเสริมโปรไบโอติกนอกจากปรับสมดุลลำไส้แล้วยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีด้วย โปรไบโอติกคือส่วนสำคัญของระบบภูมิคุ้มกันแบบเยื่อเมือกในระบบทางเดินอาหาร ภูมิคุ้มกันกลุ่มนี้ปกป้องร่างกาย กำจัดเชื้อโรคออกจากทางเดินอาหารไม่ให้หลุดลอดเข้าสู่ร่างกาย

4.ช่วยบำรุงผิวพรรณ

อาหารเสริมปรับสมดุลสำไล้ มีผลดีต่อสุขภาพผิวพรรณ เมื่อระบบขับถ่ายดี ไม่มีปัญหาท้องผูก ท้องเสียหรือลำไส้แปรปรวน ผิวพรรณจะผ่องใส ไร้สิว ไม่เสื่อมโทรมสุขภาพผิวจะดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเหมือนการบำรุงผิวจากภายในสูงภายนอก 

อาหารเสริมปรับสมดุลลำไส้ ช่วยได้มากกว่าที่คิดคุณ เช่น Probalane Jelly อาหารเสริมโปรไบโอติกมาในรูปแบบเยลลี่ จะบอกว่าอร่อยมาก เด็กทานได้ รสโยเกิร์ต ทานง่ายแค่ฉีกซอง 1 ซอง เทียบเท่าโยเกิร์ต 32 ถ้วย ทานได้ทุกวันตอนท้องว่างก่อนอาหาร 30 นาที หรือหลังทานอาหาร 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้เกิดการดูดซึมที่มีประสิทธิภาพ ไม่ถูกกรดในกระเพราะทำลายหรือจะทานก่อนนอนก็ได้ ตื่นมาขับถ่ายง่าย ถ่ายคล่อง พุงยุบแน่นอน