Lifestyle

ร้านเพชร แบบไหน เชื่อถือได้ 100 %

Pinterest LinkedIn Tumblr

แม้ว่าเพชร จะเป็นอัญมณีที่มีราคาสูง แต่หลายๆ ก็ยังปรารถนาที่จะครอบครอง ด้วยความที่เพชร หายากและมีความสวยงาม โดยเฉพาะเพชรที่ถูกนำมาขึ้นเรือนเป็นเครื่องประดับ เพชรมีความระยิบระยับ เปล่งประกายเล่นกับแสงไฟได้ดี อีกทั้งยังบ่งบอกถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมหลายๆ คนจึงสนใจเพชรและอยากได้มาเป็นเจ้าของ แต่การจะซื้อเพชร ก็ต้องเลือกร้านเพชร หรือร้านขายเพชรดีๆ วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกร้านเพชร แบบไหน เชื่อถือได้ 100 %

ร้านเพชรที่มีใบเซอร์

ใบเซอร์ หรือ Certificate เปรียบเสมือนบัตรประจำตัวประชาชนของเพชร บ่งบอกที่มาของเพชรเม็ดนั้น รูปลักษณ์ คุณสมบัติ การเจียระไน ความใสสะอาด มลทิน (4Cs) ฯลฯ เลือกร้านเพชรที่มีใบเซอร์ ที่สำคัญใบเซอร์จะต้องออกโดยสถาบันที่มีชื่อเสียงหรือเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลก เช่น GIA , HRD IGI เป็นต้น

ร้านเพชรมีแหล่งที่ตั้งชัดเจน

มองหาร้านเพชร ที่มีแหล่งที่ตั้งของร้านชัดเจน ค้นหาง่าย ไม่ลึกลับซับซ้อน ร้านเพชร ต้องมีตัวตนอยู่จริง หรือสามารถติดต่อตามช่องทางที่ให้ไว้ได้จริง เพื่อป้องกันการถูกหลอกจากพวกมิจฉาชีพ

ร้านเพชร จำหน่ายในราคาสมเหตุสมผล

ร้านเพชร บางร้านจำหน่ายในราคาถูก ก็จริง แต่ผู้ซื้อก็ต้องพิจารณาด้วยว่าเพชรที่ได้มานั้น มีคุณภาพดีจริงหรือไม่ เพชร คือ อัญมณีที่หายาก ดังนั้น จึงมีราคาสูง หากใครมาขายเพชรราคาถูกเกินความเป็นจริงให้กับคุณ คุณก็ต้องพิจารณาหรือพึงระวังให้ดี เพราะมีความเป็นไปได้สูงมากที่คุณจะได้เพชรปลอม

ร้านเพชร ที่มีบริการดี

นอกจากคุณภาพและความน่าเชื่อถือ การบริการก็เป็นสิ่งสำคัญ เลือกร้านเพชรที่มีบริการดี ใส่ใจลูกค้า ให้คำปรึกษาหรือให้คำแนะนำที่ดี บางร้านมีบริการทำความสะอาดเพชรให้ลูกค้าฟรี บริการเคลือบแหวนให้ รวมไปถึงบริการซ่อมแซมเครื่องเพชร หรือมีบริการรับปรับขนาดแหวน ปรับขนาดเครื่องประดับให้เข้ากับผู้สวมใส่ฟรี เรียกได้ว่าคุ้ม เกินคุ้มจริงๆ

ร้านเพชร ที่สามารถส่องดูเพชรได้

ร้านเพชร บางร้านให้ลูกค้าสามารถส่องเพชรได้ ทำให้ลูกค้ามั่นใจในเรื่องคุณภาพ ลูกค้าสามารถส่องดูเหลี่ยม การเจียระไน สำหรับเพชรที่ผ่านการเจียระไนมาเป็นอย่างดี เวลาส่องกล้องดูจะเห็นเป็นรูปหัวใจหรือลูกศร ที่เรียกกันว่า Heart & Arrows นั่นเอง

ปัจจุบันมีร้านเพชรหรือร้านขายเพชรมากมาย ทั้งที่จำหน่ายออฟไลน์และขายกันอยู่ในช่องทางออนไลน์ แต่ผู้ซื้อ ต้องให้ความสำคัญในการเลือกเพชร เลืลอกซื้อเพชรจากร้านเพชร ที่มีความน่าเชื่อถือ บริการดี หรือจะพิจารณาจากข้อควรแนะนำของเราก็ได้ รับรองว่าเพชรที่คุณต้องเสียเงินจ่ายไปในราคาแพงนั้น จะเป็นเพชรเกรดดี ที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน